Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Cách phân biệt cây Cà Gai Leo với Cây Cà Dại có hình ảnh so sánh

Cây cà gai leo và cây cà dại hay bị nhầm lẫn với nhau do nhiều người không biết rõ hình ảnh của chúng. Hôm nay cà gai leo sadu chúng tôi xin được hướng dẫn cách phân biệt cà dây leo với cây cà dại bằng mắt thường. Đây là cách đánh giá cơ bản 2 loại cà hiện nay, với 1 loại có dược tính làm thuốc còn 1 loại lại có độc. Giờ chúng ta cùng bắt đầu nào!

Cách phân biệt cây cà gai leo làm thuốc với cây cà dại

Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta rất nhiều điều tuyệt vời, trong đó có cây cà gai leo – Một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe, không chỉ hỗ trợ điều trị đau lưng, nhức mỏi, chữa cảm cúm, ho gà… mà còn đặc biệt hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan, giải rượu…
Với những công dụng ấy, cà gai leo được biết đến nhiều hơn và sử dụng rộng rãi trong cộng đồng. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn và phân biệt được cây cà gai leo với những loại cây cà dại khác để tránh những nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh cũng là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. https://nhathuocthanthien.com.vn/ sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề ấy ngay sau đây.

Cà gai leo là một loại thảo dược có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, được sử để chế biến thành nhiều sản phẩm với công dụng điều trị bệnh hiệu quả. Đây là loại cây mọc hoang ở nhiều vùng núi thấp, trung du hay ở cả đồng bằng ven biển…Một số đặc điểm nhận biết cà gai leo làm thuốc
Cách phân biệt cây Cà Gai Leo với Cây Cà Dại có hình ảnh so sánh


Cây cà gai leo là loại cây dây leo cao từ 0,6-1m, cành cây xòa rộng, phân thành nhiều nhánh, mọc lan sang các cây khác hoặc bò xuống mặt đất. Phiến lá dài 3-4 cm, rộng 2-3 cm, mặt dưới lá có lông mềm, hình sao màu trắng, hoa mọc thành từng chùm màu trắng hoặc tím, quả mọng hình cầu, khi chín màu đỏ.

Cây cà gai leo trong y học dùng làm thuốc chữa Gan

Theo các bác sĩ chuyên khoa gan tại TPHCM thì cà gai leo là loại thảo dược có công dụng đặc biệt có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, mà đặc biệt là các bệnh về Gan.
Bộ phận được sử dụng làm thuốc chủ yếu của cây cà gai leo là rễ, dây. Thành phần hóa học chủ yếu trong rễ cây cà gai leo gồm có alkaloid, tinh bột, flavonoid… với tác dụng hữu hiệu trong điều trị phong thấp, ho khan, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, giảm đau, trị rắn cắn, hay hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Cách phân biệt cà gai leo và cà dại

Vì hình dáng của cà gai leo và cà dại tương đối giống nhau nên có nhiều người thường nhầm lẫn trong việc nhận biết chúng, một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn nhận biết tốt hơn, tránh việc sử dụng không đúng gây nên nhiều tác dụng không tốt cho sức khỏe.
Thân cây: cây cà gai leo thấp hơn cà dại: thân cây cà dại mọc thẳng đứng, thường cao hơn từ 2-3. Cà gai leo thân nhỏ, mọc xòa rộng, chỉ thường cao từ 0,6-1m.
Lá cây: cây cà dại có lá cây to hơn, chiều dài lá có khi lên đến từ 5-10cm. Cà gai leo chỉ thường từ 3-4cm.
Quả: quả cây cà dại có màu vàng, mặt nhẵn, đường kính lớn từ 10-15mm, trong khi cà gai leo chỉ từ 5-7mm.

cây cà dại
Hình ảnh cây cà gai leo dại mọc ven đường, đồi rừng tự nhiên

Tuy không có công dụng như cà gai leo nhưng cà dại cũng là loại cây có dược tính tốt, với công dụng hoạt huyết, tán ứ, giảm đau, trừ ho… Thường được sử dụng nhiều trong điều trị đau thắt lưng, đau dạ dày, đau răng, bế kinh, ho mạn tính…

Sự khác nhau tiêu biểu giữa cà gai leo và cà độc dược

Ngoài cây cà dại thì cà gai leo còn hay bị nhầm lẫn với cà độc dược, cùng tìm hiểu rõ hơn để hạn chế sự nhầm lẫn này.
Giống như tên gọi, cà độc dược là loại cây có tính độc nguy hiểm đến tính mạng con người. Đây là loại cây có chiều cao khoảng 2m, sống hằng năm, phần gốc hóa gỗ, phần thân và cành non có màu xanh đục hoặc tím, có lông tương tự cà gai leo. Lá cây cà độc dược mọc so le hình bầu dục. Hoa to giống như hoa rau muống. Hình dáng quả nhỏ tròn và có gai nhọn.
Cà độc dược có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe do đó nên cẩn trọng hơn khi sử dụng. Khi bị ngộ độc, bệnh nhân thường có các dấu hiệu như giãn đồng tử, mắt mờ, tim đập nhanh, miệng, cổ khô, nặng hơn còn gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương gây tử vong.

hình ảnh cây cà được dược
Hình ảnh cây cà độc dược mọc dại ven đường, đồi rừng

Làm sao lựa chọn được cà gai leo sạch an toàn?

Khách hàng của https://cagaileosadu.com.vn cũng băn khoăn và đã đặt rất nhiều câu hỏi về chất lượng sản phẩm với đường dây nóng công ty: làm sao để phân biệt đâu là cà gai leo thật trong khi sản phẩm khô rồi thì cà gai leo với cà dại, thậm chí cà độc dược, cây dại cũng na ná như nhau? Làm sao để biết cà gai leo sạch hay cà bị phun thuốc diệt cỏ, trừ sâu, phun thuốc kích rễ,…?
Việc nghi ngờ, tìm các hướng dẫn để phân biệt sơ bộ sản phẩm đúng là việc khó tránh khỏi và là việc nên làm nhưng có 1 nguyên nhân rất đơn giản nhưng lại là mấu chốt mà đôi khi mọi người vì ham rẻ, ham tiện mà quên mất đó là nếu không bị các thương lái xấu lừa bán cho các sản phẩm kém chất lượng thì CẦN MUA SẢN PHẨM CÓ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ RÕ RÀNG, KHÔNG HAM RẺ MÀ MUA HÀNG TRÔI NỔI KHÔNG RÕ CƠ SỞ SẢN XUẤT.

Vườn ươm giống cà gai leo

Nhiều người tiêu dùng có thể ham rẻ một vài ngàn đồng trên sản phẩm hoặc ngại đi xa, ngại điện thoại đặt hàng mất tiền vận chuyển nên mua ngay chợ hay một cơ sở online nào đó đang khuyến mại freeship mà quên mất rằng các cụ xưa vẫn nói “tiền nào của nấy” hàng rẻ có thể là hàng trộn, có hóa chất độc hại, shop online nào đó có thể cung cấp sản phẩm sản xuất đại trà kém chất lượng,…
Những sản phẩm đó có thể không ngay lập tức gây hại cho sức khỏe hay mạng sống của người tiêu dùng nhưng nó sẽ ngấm ngầm gây hại cho cơ thể vì những cây cỏ trộn lẫn trong đó, vì những hóa chất độc hại được phun và còn ngấm dính trên sản phẩm hoặc nhẹ nhàng hơn, sản phẩm đã bị chiết suất hết dược tính rồi nên uống vào cũng chẳng khác gì nước lã, không có tác dụng chữa bệnh gì cho cơ thể khiến tiền mất mà tật vẫn mang.

cây giống cà gai leo
Cây giống cà gai leo

Vậy phải làm gì để tìm mua được những sản phẩm thật Xanh Và Sạch?

Chúng tôi luôn nói với các khách hàng đang băn khoăn về chất lượng sản phẩm cà gai leo của công ty rằng chúng tôi là công ty có đăng ký kinh doanh hợp lệ với nhà nước, có giấy kiểm nghiệm chất lượng của Viện Dược Liệu, chúng tôi có vườn trồng cà gai leo “chính chủ” chứ không phải cóp nhặt trên internet và quan trọng nhất là chúng tôi làm THẬT vì thế không ngại khách hàng KIỂM TRA bất kì thời điểm nào.

Cà gai leo tươi sạch

Hiện tại công ty chúng tôi đang cung cấp ra thị trường 1 số sản phẩm chế biến từ cà gai leo sạch dược tính cao được trồng tại vùng đất Miếu Môn , Chương Mỹ cho dược tính cao hàng đầu cả nước.
Các loại sản phẩm từ cà gai leo của chúng tôi gồm những sản phẩm nào?
Tại https://cagaileosadu.com.vn chúng tôi phân phối các sản phẩm chính như sau
  • Trà túi lọc Cà Gai leo. Giá niêm yết 455k/kg, giá khuyến mại 280k/kg(200 gói, 5 gram/gói).
  • Cao cà gai leo dạng dẻo, giá niêm yết 470k/100g, 295k/lọ 100 gram.
  • Cà gai leo hòa tan, Giá niêm yết 550k/kg, giá khuyến mại 399k/600gram (120gói x 5g/gói).
  • Cà gai leo khô Nghiền dập ( hãm trong bình giữ nhiệt ). Giá niêm yết 297k/kg, giá khuyến mại 180k /kg.
  • Cà gai leo khô cắt nhỏ ( dùng đun sôi 10-15p). Giá niêm yết 245k/kg, giá khuyến mại 150k/kg.
  • Hạt cà gai leo. Giá niêm yết 325k/gói. Giá khuyến mại 195k/túi có khoảng 500-700 hạt(tự gieo trồng để dùng tươi).

Tác dụng của các sản phẩm của cây cà gai leo.

  • Hạ men gan, hỗ trợ điều trị bệnh gout.
  • Đánh tan mỡ trong gan, trong máu, trong mạch máu.
  • Giải độc gan, đẩy các chất độc có trong thực phẩm bẩn ra ngoài cơ thể.
  • Giải rượu, bảo vệ lá gan, chống sa, phục hồi cơ thể nhanh sau khi say rượu.
  • Là phương án tốt nhất để chữa bệnh viêm gan virus B. Khích thích cơ thể sinh kháng thể chống lại virus.
  • Làm chậm quá trình xơ hóa, tái tạo lại các tế bào gan

Làm sao để mua được đúng cà gai leo của chúng tôi?

Chúng tôi phân phối sản phẩm tại webside: https://cagaileosadu.com.vn khách hàng có thể truy cập vào để xem nhiều sản phẩm hơn hoặc liên hệ trưc tiếp SĐT 0972339095 chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi hoặc thắc mắc của các bạn.
Ngoài ra quý vị có thể mua cà gai leo, cao cà gai leotrà cà gai leo bằng cách để lại comment bên dưới.
Cà gai leo sadu – Hương vị tuyệt hảo
Mua Cà Gai Leo: Xin gọi theo số hotline: 0972339095 (hoặc comment bên dưới)

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Cà gai leo: Dược liêu duy nhất làm âm tính Virut B Click xem
  • An Cung Trúc Hoàn: Điều trị tai biến mạch máu não Click xem
  • Tê Thấp Lý Sáng: Điều trị thoái hoá đốt sống lưng, cổ Click xem